Tin tức
Bộ đề vô cùng quan trọng của xe máy, là bộ phận giúp ta có thể khởi động xe được. Nhưng tại sao xe máy không đề được lại xuất hiện khá phổ biến, thường thấy ở các dòng xe số. Đặc biệt đối với một số xe tay ga thì bộ đề lại là bộ phận khởi động duy nhất (xe số sẽ có thêm bàn đạp hỗ trợ) nếu bị hỏng sẽ không cách nào di chuyển được. Chính vì thế việc bộ đề có vấn đề sẽ gây ra nhiều khó khăn, cần phải sửa chữa kịp thời.
Vậy tại sao xe máy lại không đề được, có rất nhiều nguyên nhân:
1. Khi ta kiểm tra nếu xe vẫn có tiếng đề nhưng máy không nổ hoặc không đề được có thể do ắc qui bị yếu, hỏng hoặc bị kiệt.
- Để xe thời gian lâu không sử dụng làm xăng bị bay hơi, bị đóng cặn chế hòa khí làm nguội máy, khó khăn trong việc đề máy.
- Khi đó bạn nên bật chìa khóa, bật đèn, còi, đèn xe nhanh để kiểm tra xe có bị vấn đề về điện nguồn, mất điện điện, yếu, không đủ để khởi động xe.
Nếu bình ắc qui thật sự có vấn đề bạn nên kiểm tra cho thêm nước cất vào bình, hoặc đi thay bình ắc qui mới để khắc phục sự cố.
Sạc bình acquy cho khách hàng nếu vẫn còn sử dụng được
2. Hệ thống đề bị lỗi:
Khởi động xe nhưng động cơ không hoạt động và có tiến động “lách cách” bên trong xe do những ống nam châm điện trong hệ thống đề đóng/ngắt ngay lập tức. Vậy vì sao xe máy không đề được cũng có thể là do hệ thống đề bị lỗi và nguyên nhân là:
- Mòn chổi than trong bộ đề: do không vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên định kỳ dẫn đến tình trạng phần mạt do chổi than sinh ra bám vào phần nam châm vĩnh cửu dán cố định trên vỏ bộ đề dẫn đến khe hở bề mặt roto và Stato giảm lại dễ xảy ra tình trạng kẹt làm cho nam châm bị bong gây hỏng đề. Nếu phần chổi than quá mòn gây khó khăn trong qua trình đề máy, lúc được lúc không.
Vì vậy bạn cần thường xuyên chú ý kiểm tra, vệ sinh chổi than nếu nhận thấy dấu hiệu đề chập chờn.
Kiểm tra bộ đề xe máy cho khách hàng
- Hỏng rơ le:
Khi rơ le gặp sự cố dễ xảy ra hiện tượng trượt đè, vỡ ăng và tác động mạnh đến bộ đề. Khi bạn ấn đề mà phát ra tiếng tách tách liên tục thì bạn nên kiểm tra rơ le. Vì Rơ le có nhiệm vụ đảm bảo vành răng giữa bộ đề và động cơ được khớp với nhau.
Vì vậy bạn cần kiểm tea sơ le để biết chính xác hư hỏng để thay mới choặc sửa chữa kịp thời.
- Vỏ đề bị hỏng, IC đánh lửa bị hỏng
Dẫn đến tình trạng không nổ máy được , phát ra tiếng va đạp bánh răng ở động cơ khó chịu. Ngoài ra IC đánh lửa bị hỏng rất dễ dẫn đến mẻ răng, vỡ răng ảnh hưởng hoàn toàn tới bộ đề. Cần phải kiểm tra và thay thế.
Kiểm tra xem lọc gió xe máy có bị bụi bám nhiều hay ngập nước
Như chúng ta được biết, bình thường bộ đề rất khó hư hỏng nhưng đôi khi do cách ta sử dụng, vận hành, bảo dưỡng không đúng thì theo thời gian cũng không tránh khỏi các sự cố trên. Chính vì thế khi nhận thấy dấu hiệu hư hỏng nêu trên, chúng ta nên kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chính xác tại sao xe máy lại không đề được để tìm cách khắc phục.
Ngoài bạn cũng có thể kiểm tra, sửa chữa tại Trung tâm sửa xe Công Tuấn tìm hiểu do tại sao xe không đề được, giúp bạn giải quyết nhanh chóng mọi sự cố. Từ đó sẽ được tư vấn cách bảo dưỡng xe hợp lý vì đây là công việc bạn phải làm thường xuyên, định kỳ để xe của luôn luôn hoạt động trong tình trạng tốt và hạn chế các chi phí về sữa chữa, thay mới.
Các tin khác
- Trung tâm bảo hành xe máy Suzuki tại TpHCM (30/09/2019)
- Sửa xe máy 67 uy tín giá rẻ tại Tp.HCM (26/07/2018)
- Nhông sên dĩa exciter 150 DID giá bao nhiêu? (11/12/2017)
- Làm nồi xe Sirius giá rẻ tại TpHCM (11/12/2017)
- Tại sao thắng đĩa không ăn. Cách khắc phục như thế nào? (11/12/2017)
- Sửa Xe Hayate Suzuki ở Đâu Tốt (11/12/2017)
- Sửa xe Piaggio uy tín, chất lượng ở Hồ Chí Minh (08/12/2017)
- Sửa xe Suzuki Viva 110 uy tín, chất lượng (08/12/2017)
- Sơn xe Piaggio ở đâu tốt nhất tại TPHCM (08/12/2017)
- Rút căm xe uy tín, giá rẻ, chất lượng (08/12/2017)